Những Lợi Thế Của Việc Học Trung Cấp Mầm Non

Học Trung cấp mầm non đang là sự lựa chọn của nhiều bạn trẻ hiện nay, đây là một ngành có sức hút với số lượng đăng ký tuyển sinh khá lớn và không thể không kể đến những ưu điểm của nó để các bạn đang có mong muốn theo sự nghiệp giáo dục tạo thêm động lực để học tập và làm việc cho mình. 


Học Trung cấp mầm non đang là sự lựa chọn của nhiều bạn trẻ hiện nay, đây là một ngành có sức hút với số lượng đăng ký tuyển sinh khá lớn và không thể không kể đến những ưu điểm của nó để các bạn đang có mong muốn theo sự nghiệp giáo dục tạo thêm động lực để học tập và làm việc cho mình. 

Sau khi tốt nghiệp Trung học phổ thông các bạn trẻ thường đứng trước hai lựa chọn nghề nghiệp đó là chọn ngành nghề và chọn trường. Và khi ngành nghề yêu thích đã chọn được thì ý nghĩ học Đại học chắc chắn học Đại học sẽ xuất hiện đầu tiên trong đầu bạn bởi được học Đại học là niềm tự hào của bao người. Tuy nhiên đứng trước tình trạng cử nhân thất nghiệp quá  nhiều thì liệu đó có phải là lựa chọn tốt.

Trong khi đó với các trường nghề, Trung cấp sau khi học xong học việc đều có thể tìm việc và đi làm ngay.  Vậy lợi thế của việc học Trung cấp mầm non là gì?

Xét tuyển hồ sơ đầu vào Trung cấp mầm non rất đơn giản

Thủ tục xét tuyển vào Trung cấp mầm non vô cùng đơn giản. Các bạn là những thí sinh đã tham dự kỳ thi THPT Quốc gia hoặc tốt nghiệp bổ túc văn hóa hoặc trình độ tương đương. Và kèm theo một bộ hồ sơ hoàn chỉnh sau:
01 phiếu xét tuyển
02 bản sao bằng tốt nghiệp THPT hoặc giấy chứng nhận tạm thời (công chứng)
02 bản sao học bạ THPT (công chứng)
04 ảnh 3*4 và 02 phong bì dán tem (ghi đầy đủ thông tin)
Thủ tục đăng ký học Trung cấp mầm non bạn chỉ cần chuẩn chị những giấy tờ trên và đợi thông báo của Trường mà bạn đăng ký gửi giấy báo nhập học. Vì vậy bạn không cần quá lo lắng về việc xét tuyển đầu vào.
Lợi ích thiết thực nhất khi học Trung cấp mầm non
Đối với những bạn đang đi làm và muốn học Trung cấp mầm non thì đây là một lựa chọn hợp lý nhất bởi bạn vừa sắp xếp được ổn định công việc trong giờ hành chính của mình và vừa có thể tham gia học tập vào thời gian các buổi học cuối tuần. Việc này không hề ảnh hưởng đến quá trình học tập. Đặc biệt với những bạn sinh viên sống xa nhà muốn kiếm tiền để trang trải học phí học Trung cấp cũng như tiền sinh hoạt thì đây thực sự là một lợi thế.
Chương trình học thực tế nhất của Trung cấp mầm non
Hệ Trung cấp nói chung và Trung cấp mầm non nói riêng, với thời gian đào tạo ngắn từ 18 đến 24 tháng nên chương trình học sẽ được bám sát với kiến thức thực tế nhất. Với yêu cầu tuyển dụng chung tại các Trường mầm non thì chương trình đào tạo Trung cấp mầm non luôn được cập nhật đầy đủ để phù hợp với những thay đổi của ngành. Mặt khác, thời gian đào tạo ngắn sẽ thôi thúc sinh viên tập trung và đầu tư về chi phí và thời gian hơn là học tràn nan mà không hiệu quả.
Hiện nay các Trường đào tạo ở bất cư lĩnh vực nào đều luôn áp dụng phương pháp dạy lý thuyết kết hợp với thực hành. Trung cấp mầm non cũng thế, những ngôn ngữ hướng dẫn trên giấy bút chỉ là một phẩn nhỏ phản ánh lượng kiến thức khổng lồ và sâu rộng. Các buổi học như năng khiếu như múa, hát, vẽ, kỹ năng thuyết trình, giao tiếp giữa thầy cô với học trò, kỹ năng xử lý tình huống, cách chăm sóc trẻ như cho trẻ vệ sinh cá nhân, cho trẻ ăn, cho trẻ ngủ,…Đặc biệt là kỹ năng nắm bắt tâm lý của từng trẻ. Đây là những kỹ năng thực tế mà tất cả những giáo viên mầm non ai cũng cần có đầy đủ.
Nhưng trước tiên người giáo viên cần hoàn thiện bản thân về đạo đức phẩm chất để sẵn sàng với công việc nuôi dạy trẻ khi bước chân vào nghề.
Từ Trung cấp mầm non thêm 2 năm để học liên thông lên Đại học
Một sự lựa chọn không thể tuyệt vời hơn. Bạn lại có thêm cơ hội có được tấm bằng Đại học trên tay như bao người.
Có thể nói hệ Trung cấp, học giáo viên mầm non chính quy hiện nay đều tuyển sinh học sinh tốt nghiệp THCS, đã học xong THPT mà không cần bằng cấp 3. Với niềm đam mê và sở thích được trở thành giáo viên mầm non thì lựa chọn học Trung cấp mầm non là một lựa chọn tốt nhất. Sau khi tốt nghiệp các bạn sẽ được cấp bằng Trung cấp Chính quy có giá trị để đi xin việc làm ngay và nếu mong muốn phát triển sự nghiệp trong tương lai thì bạn sẽ được đăng ký học liên thông với thời gian học thêm là 2 năm.
Vậy tổng cộng thời gian khi bắt đầu học Trung cấp mầm non và học liên thông sẽ là 4 năm. Với số năm này thì bạn đã vừa đã là cử nhân Đại học đã là người có một công việc ổn định so với rất nhiều bạn bè cùng trang lứa.
Cơ hội việc làm đối với hệ Trung cấp mầm non luôn là cao nhất
Xã hội phát triển theo thời gian, con ngời cũng vậy không thể giữ mãi một quan điểm lỗi thời và không mang lại hiệu quả thiết thực. Các nhà tuyển dụng cũng thế nhìn nhận qua sự hội nhập kinh tế thế giới thay vì ưu tiên bằng cấp như đầu tiên là phải tốt nghiệp tại các trường Đại học lớn, nổi tiếng như Đại học sư phạm Hà Nội, Đại học Quốc gia thì giờ đây những người có khả năng làm việc sẽ nhận được điểm cộng từ nhà tuyển dụng.
Đặc biệt ngành mầm non lại là một ngành đang thiếu nguồn nhân lực trầm trọng nên các trường mầm non cả công lập lẫn tư thục đã được thành lập và xây dựng lên. Điều này đã tạo cơ hội cho các bạn trẻ có thêm lựa chọn công việc mới không sợ bị thật nghiệp. Nên nhiều trường hợp mặc dù có bằng Đại học nhưng thay vào đó đã giấu đi để đi học Trung cấp mầm non. Theo như thống kê tỉ lệ có việc làm ở trình độ Trung cấp cao hơn rõ rệt so với các trình độ khác cao hơn trong vài năm trở lại đây.
Nếu bạn đang có dự định đăng ký học Trung cấp mầm non để tiết kiệm thời gian học tập, có thể ra trường đi làm sớm hơn bạn có thể tham khảo thông tin như Trường Trung cấp Tổng hợp Hà Nội, Trung cấp Thái Nguyên, hệ Trung cấp Trường Cao đẳng sư phạm Hải Dương qua kenhtuyensinh24h.vn.
Khi theo học tại đây bạn sẽ được rèn luyện trong môi trường năng động, cởi mở với đầy đủ trang thiết bị, cơ sở vật chất hiện đại nhất. Cùng với đội ngũ giảng viên đều là những người có nhiều kinh nghiệm có chuyên môn thực tế sẽ truyền đạt những kiến thức từ sách vở kết hợp với những kinh nghiệm xương máu trong thực tiễn mà các thầy cô đã trải qua. Từ đó, tiếp thu và rút ra những kinh nghiệm cho bản thân sau này nếu có gặp phải tình huống tương tự.
Học Trung cấp, Cao đẳng hay Đại học thì mỗi lựa chọn đều có những ưu điểm và nhược điểm riêng. Cho nên bạn cần xem xét năng lực và đam mê của mình. Chỉ có đam mê mới giúp bạn vượt qua được những khó khăn và thử thách, bạn sẽ không dễ dàng từ bỏ giữa chừng.  Và học Trung cấp mầm non cũng là một sự lựa chọn không thể bỏ qua!

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Giới thiệu Về Sấm Sét Education

Khối D1 Gồm Những Ngành Nào Và Các Trường Đại Học Khối D1 2019