Hé Mở Bức Màn Bí Mật Về Thông Tin Khối Ngành Sư Phạm Mầm Non

Ngành sư phạm mầm non trong thời đại xã hội không ngừng hiện nay nhận được sự quan tâm của rất nhiều người. Bởi thế những thông tin như mã ngành, khối ngành, các trường sư phạm mầm non…trong bài viết dưới đây sẽ hé mở đến bạn bức màn bí mật về ngành sư phạm mầm non.

đại học sư phạm mầm non
trường đại học sư phạm mầm non tphcm

Thông tin về khối ngành sư phạm mầm non
Khối Thi Vào Ngành Sư Phạm Mầm Non:
Ngành sư phạm mầm non thi khối nào? Đây là câu hỏi mà rất nhiều bạn trước khi lựa chọn ngành này đều đặt ra. Hiện nay muốn thi vào sư phạm mầm non bạn có thể chọn 1 trong 2 khối sau:

Khối C: Bao gồm tổ hợp 3 môn Ngữ Văn – Lịch Sử - Địa Lý.

Khối M: Thi 3 môn Toán – Ngữ Văn – Năng Khiếu (Trong đó năng khiếu gồm 3 môn: Kể chuyện – đọc – diễn cảm).

Ngoài ra một tiêu chí quan trọng khi thi vào các trường có ngành sư phạm mầm non đó là bạn phải đáp ứng những yêu cầu sau: Yêu thích trẻ con, có tính chịu khó, gần gũi, nhanh nhẹn, biết múa, đàn, hát…Nếu đáp ứng được một trong số những tiêu chí đó rồi thì đừng chần chừ gì nữa mà không đăng kí theo học ngành này.

Mã Ngành Sư Phạm Mầm Non
Mã ngành sư phạm mầm non ở nước ta hiện nay được thống nhất chung một mã đó là 7140201. Bởi vậy bạn nếu đăng ký vào bất kỳ trường nào có đào tạo sư phạm mầm non thì đều sử dụng mã ngành trên.

Ví dụ như bạn đăng ký ngành sư phạm mầm non Trường đại học Sài Gòn thì mã ngành cũng là 7140201.

Các Kỹ Năng Ngành Sư Phạm Mầm Non Đào Tạo
Yêu trẻ như chính con cháu mình
Một giáo viên mầm non không thể thực hiện tốt nhiệm vụ của mình nếu không thích trẻ con. Thông thường hầu hết mọi người đều nghĩ yêu thương trẻ con là điều vô cùng dễ nhưng thực chất đây lại là điều không hề đơn giản chút nào

Bởi vậy khi theo học mầm non bạn sẽ được dạy những kiến thức về tâm lý trẻ em và kỹ năng quan tâm trẻ. Trẻ ở tuổi mầm non chưa biết nói nên bạn phải yêu thương và hiểu tâm lý mới có thể thực hiện tốt công việc.

Bình tĩnh
Có thể nói kiềm chế và bình tĩnh chính là phương pháp để có thể giải quyết được mọi công việc không riêng gì với ngành sư phạm mầm non. Giáo viên mầm non khi gặp tình huống bất ngờ, bình tĩnh là điều cần thiết nhất. Thêm nữa trong lớp sẽ có những bé nghịch ngợm và hiếu động nên giáo viên phải bình tĩnh để bảo ban trẻ.

Chăm sóc bé
Đây là một kỹ năng cơ bản mà giáo viên mầm non nào cũng cần phải có và được đào tạo bài bản. Người giáo viên phải chăm cho bé từ bữa ăn cho đến giấc ngủ, chăm sóc cả về vật chất lẫn tinh thần. Vậy chăm sóc trẻ bao gồm những công việc gì?

Tắm cho trẻ

Đây là công việc vô cùng vất vả mà mỗi giáo viên mầm non có thể phải thực hiện, vì tắm cũng có thể ảnh hưởng đến sức khoẻ của trẻ nên đây được cho là công việc vô cùng quan trọng. Ví dụ như sau 1 ngày học tập, chạy nhảy hoặc khi bé đi vệ sinh không sạch giáo viên phải tắm cho trẻ.

Dọn giường ngủ cho trẻ

Mầm non các bé sẽ ở lại buổi trưa, bởi vậy dọn giường ngủ cũng là công việc mà giáo viên mầm non phải thực hiện. Thông thường các bé sẽ được trải đệm và nằm trên sàn. Đặc  biệt khi mền, gối bẩn giáo viên nên nhắc phụ huynh thay cho bé hoặc bạn có thể giặt cho bé.

Dạy cho trẻ học

Đừng nghĩ rằng công việc của người giáo viên mầm non chỉ đơn giản là chăm lo về bữa ăn, giấc ngủ hay lo những trò chơi cho trẻ. Ngoài ra các cô cũng cần phải hướng dẫn dần cho các bạn trong việc học chữ, học toán, học vẽ…để có một hành trang tốt nhất để bước vào giai đoạn đi học.


Ngành sư phạm mầm non
Các Trường Có Ngành Sư Phạm Mầm Non
Như đã nói ở trên sư phạm mầm non là ngành hot hiện nay bởi vậy các trường có ngành sư phạm mầm non ở nước ta khá nhiều. Dưới đây là những trường có đào tạo ngành sư phạm mầm non bậc đại học và điểm chuẩn của năm trước.

Trường Đại học sư phạm TPHCM: 24 điểm.

Trường Đại học Hải Phòng: 17 điểm.

Trường Đại học sư phạm – Đại học Huế: 17 điểm.

Trường Đại học sư phạm – Đại học Đà Nẵng: 19, 25 điểm.

Trường Đại học Phú Yên: 17 điểm.

Trường Đại học quốc tế Hồng Bàng: 17 điểm.

Trường Đại học Đồng Nai: 17 điểm.

Trường Đại học Hồng Đức: 17 điểm.

Trường Đại học sư phạm Hà Nội 2: 18 điểm:

Trường Đại học Vinh: 25 điểm.

Ngoài ra, hầu hết các tỉnh thành trên cả nước đều có nhiều trường đào tạo ngành sư phạm mầm non theo bậc cao đẳng và trung cấp. Bạn có thể tìm hiểu thêm và đưa ra sự lựa chọn phù hợp nhất với bản thân.

Trên đây là toàn bộ thông tin cơ bản về ngành sư phạm mầm non mà bạn không thể bỏ qua. Hy vọng với bài viết này bạn đã có được cho mình những kiến thức cần thiết về ngành học hot bậc nhất hiện nay.

Nguồn chia sẻ: https://kenhtuyensinh24h.vn/he-mo-buc-man-bi-mat-ve-thong-tin-khoi-nganh-su-pham-mam-non/

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Giới thiệu Về Sấm Sét Education

Khối D1 Gồm Những Ngành Nào Và Các Trường Đại Học Khối D1 2019