Những Thông Tin Cần Thiết Để Chuẩn Bị Cho Kỳ Thi Đại Học, Cao Đẳng Sư Phạm Mầm Non Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh

Ngành sư phạm mầm non là ngành học được nhiều bạn nữ lựa chọn theo học. Với những người theo đuổi sự nghiệp trồng người, được chứng kiến những đứa trẻ lớn khôn từng ngày dưới bàn tay chăm sóc, dạy dỗ của mình là niềm hạnh phúc thiêng liêng thật sự rất khó tả. 

Những nguyên tắc cần lưu ý khi thi năng khiếu tại trường sư phạm mầm non hà nội
Bật mí bí mật: sư phạm mầm non thi môn gì?
Bạn đang mong muốn trở thành cô giáo mầm non tương lai. Cứ mỗi kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông và Đại học, số lượng hồ sơ thí sinh đăng kỳ và nộp vào ngành sư phạm mầm non lại tăng mạnh.

Vậy để giúp bạn có thể tự tin hơn trong kỳ thi tuyển sinh vào ngôi trường mơ ước đó là Đại học sư phạm mầm non Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh, chúng tôi xin gửi tới bạn những thông tin hữu ích và những câu hỏi thường gặp nhất trong các kỳ thi để bạn có thể chuẩn bị hành trang cũng như tự tin bước vào kỳ thi với tâm lý thoải mái nhất.


Tìm hiểu những thông tin khi chuẩn bị học sư phạm mầm non
Đại học sư phạm mầm non thi khối gì?
Ngành sư phạm mầm non xét tuyển đầu vào gồm những môn sau:

Sư phạm mầm non tiếng anh: xét tuyển Tiếng Anh, Toán, Văn, thi môn năng khiếu

Sư phạm mầm non khối M: xét tuyển Toán, Văn, thi môn năng khiếu.

Đối với các môn như toán, văn, tiếng anh thì bạn sẽ thi chung với kì thi do Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức. Còn phần thi môn năng khiếu thì Trường sẽ tổ chức riêng với những lưu ý sau:

Thi năng khiếu bạn cần sự chuẩn bị kỹ lưỡng về công tác luyện tập trước thật cẩn thận về hình thức cũng như nội dung bài thi. Thí sinh cần có thái độ tôn trọng, lễ phép với người chấm thi.

Cao đẳng sư phạm mầm non thi khi nào
Bạn cần phải thi khối M bao gồm môn Toán, Văn, năng khiếu. Thí sinh sẽ nộp học bạ và bẳng điểm thi tốt nghiệp Trung học phổ thông để nhà trường xét tuyển, các môn thi năng khiếu sẽ phải đăng ký trước ngày thi và sẽ thi vào ngày riêng do trường sắp xếp.

Trên đây là câu trả lời cho những câu hỏi được cập nhật với số lượng thí sinh hỏi rất nhiều, những câu hỏi tương tự như sư phạm mầm non thi khối gì, sư phạm mầm non thi khối nào, …

Tiếp theo, vấn đề mà các bạn thí sinh quan tâm đó là:

Sư phạm mầm non lấy bao nhiêu điểm?
Ngành sư phạm mầm non những năm gần đây có tỷ lệ chọi rất cao, điểm sàn của mỗi năm tùy thuộc vào mức độ khó, dễ của đề thi. Năm ngoái điểm chuẩn ngành sư phạm mầm non là tư 17 đến 17,5 điểm. Theo dự kiến của Bộ giáo dục năm nay điểm đỗ vào trường có thể lên đến 18 điểm.

Cụ thể Điểm chuẩn Đại học sư phạm mầm non Hà Nội là 21,15 điểm

Điểm chuẩn Đại học sư phạm mầm non Thành phố Hồ Chí Minh là 20,50 điểm

Bởi ngành sư phạm mầm non là ngành được thí sinh lựa chọn rất đông nên điểm thi hay tỷ lệ chọi cao dẫn tới điểm chuẩn sư phạm mầm non ngày càng tăng cao theo từng năm.

Với những bạn có ước mơ trở thành giáo viên mầm non mà điểm thi không đạt hay thấp thì có thể học từ Trung cấp, Cao đẳng sau đó liên thông lên Đại học với số năm học từ 4 đến 5 năm. Khi học liên thông các bạn có tấm bằng với giá trị tương đương với bằng Đại học và cơ hội nghề nghiệp sẽ rộng mở với bạn.

Trường Đạo học sư phạm mầm non Hà Nội và TP.HCM với:
Mục tiêu đào tạo:
Đào tạo giáo viên mầm non đạt chuẩn có phẩm chất đạo đức sư phạm, năng lực chuyên môn và sức khỏe nhằm đảm bảo thực hiện tốt công tác chăm sóc, dạy dỗ và giáo dục trẻ theo yêu cầu đổi mới giáo dục mầm non, cụ thể như sau:

Về Kiến thức chuyên môn:
Hiểu biết về kiến thức giáo dục theo chương trình đại cương để vận dụng vào thực tiễn

Vận dụng hệ thống kiến thức khoa học giáo dục mầm non ở mọi trình độ để thực hiện tốt công tác chuyên môn.

Hiểu biết đầy đủ về mục tiêu, phương pháp, nội dung chương trình giáo dục mầm non, phương pháp tổ chức các hoạt động tập thể và sự phát triển của trẻ ở các độ tuổi khác nhau.

Người học sư phạm mầm non phải biết áp dụng kiến thức khoa học giáo dục mầm non vào tất cả các trường hợp với mọi nhóm tuổi, các loại hình trường, lớp mầm non.


Những tiêu chí trường Sư phạm mầm Hà nội, TPHCM đề ra
Về Kỹ năng:
Quan sát, theo dõi, tìm hiểu và đánh giá mức độ phát triển về thể chất và trí tuệ của trẻ.

Lập kế hoạch và tổ chức các hoạt động chăm sóc giáo dục trẻ mầm non phù hợp mục tiêu và điều kiện thực tiễn của địa phương.

Thiết kế một môi trường giáo dục phát huy tính tích cực, năng động của trẻ

Lập kế hoạch cũng như định hướng phát triển cho trẻ thật phù hợp, khoa học

Quản lý nhóm lớp, tập thể hiệu quả.

Hợp tác và giao tiếp với đồng nghiệp, phụ huynh gia đình và cộng đồng trong hoạt động chăm sóc – giáo dục trẻ.

Có khả năng tuyên truyền, hướng dẫn, phối hợp với gia đình, nhà trường và cộng đồng trong công tác chăm sóc, giáo dục trẻ mầm non.

Tự bồi dưỡng nâng cao năng lực chuyên môn ngành sư phạm và trình độ chuyên môn.

Về Thái độ:
Người học sư phạm mầm non cần có phẩm chất đạo đức tốt, tôn trọng pháp luật và các quy định tại nơi làm việc có thái độ hợp tác với đồng nghiệp, phụ huynh, luôn trung thực và có tính kỷ luật cao.

Yêu nghề nghiệp của mình, yêu trẻ, sẵn sàng đảm nhiệm các công việc các cơ sở mầm non giao.

Nguồn chia sẻ: https://kenhtuyensinh24h.vn/thong-tin-can-thiet-cho-ky-thi-dai-hoc-cao-dang-su-pham-mam-non/

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Giới thiệu Về Sấm Sét Education

Khối D1 Gồm Những Ngành Nào Và Các Trường Đại Học Khối D1 2019